Saturday, April 23, 2016

HƯỚNG DẪN CHẾ MÁY CÁN MÀNG MINI TỪ MÁY ÉP NHIỆT

HƯỚNG DẪN CHẾ MÁY CÁN MÀNG MINI TỪ MÁY ÉP NHIỆT
 Đa số các cửa hàng photocopy đều có máy ép nhiệt phục vụ ép Plastic. Tận dụng máy này có thể chế ra máy cán màng mini khá đơn giản mà không tốn kém chi phí ( chỉ khoảng 200K đổ lại).
Tôi đã chế thành công sau khi xem các hình ảnh về máy cán màng và đã dùng sản phẩm trong khoảng 2 năm nay.

đồ chế chỉ có 2 phần chính:
1. Trục đút cuộn màng tiện bằng sắt đặc phi 26mm.  Bạn nên đem cả cuộn màng theo khi đi tiện để đảm bảo kích thước cho phù hợp. 2 đầu trục cuộn màng là 2 vòng bi thải của xe máy, bạn có thể mua ở cửa hàng sửa xe máy cho rẻ, 5K/ 1 vòng bi, mua mới 50K, khá đắt.


2. Hai bệ đỡ trục cuộn màng bạn mang hình ra cho thợ hàn, các cửa hàng sắt... họ chế cho theo hình, cái này thợ sắt làm rất đơn giản.


Lưu ý:
-Cuộn màng phải để đúng chiều nếu không sẽ cán ngược, mình bị vài lần khi mới làm, khi cán sẽ không dính lên bề mặt giấy
- NHiệt độ cán mình thường để khoảng 140-150 độ ( xem nút chỉnh nhiệt trên hình). Để cao quá dễ làm xoăn màng vì nó rất mỏng.
- Cái nắp máy ép nhiệt tận dụng làm  khay gạt để cuộn màng khi cán được căng như hình trên.

Để cán được dễ dàng các bạn nên dùng tờ bìa cứng bỏ đi để cán mồi sao cho phẳng, không nhăn thì cho sản phẩm in vào cán bình thường. Sẽ mất vài lần mới quen. Các bạn xem video mình làm bên dưới về cách cán màng để quan sát cụ thể hơn.
titi14vn@gmail.com



No comments:

Post a Comment